หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

Thủ môn Pepe Reina đi vào lịch sử bóng đá Châu Âu

Đêm hôm qua, cựu thủ thành của câu lạc bộ Liveropool-Pepe Reina thực sự đã đi vào lịch sử bóng đá của Châu Âu khi xuất sắc trở thành vị thủ môn đầu tiên chơi bóng với vai trò người giữ cửa tại 4 giải đấu lớn nhất của Lục địa già.
Thủ thành Pepe Reina rạng rỡ trong màu áo Bayern Munich.
Thủ thành Pepe Reina rạng rỡ trong màu áo Bayern Munich.
Pepe Reina sinh ngày 31 tháng 8 năm 1982 ở Madrid, Tây Ban Nha, là một thủ môn chuyên nghiệp, con trai của thủ môn nổi tiếng Atléttico Madrid Miguel Reina Santos.
Vị thủ môn 32 tuổi người Tây Ban Nha này hôm qua đã có may mắn có lần đầu tiên được bắt chính cho đội tuyển Bayern Munich tại đấu trường Bundesliga trong cuộc đối đầu đọ sức với đội tuyển Werder Bremen. Dù được chuyển đến Bayern Munich từ những ngày đầu của mùa giải, nhưng có lẽ phải đến ngày hôm qua thủ môn Reina mới được huấn luyện viên Pep Guardiola cho ra sân thi đấu tại giải quốc nội. Trong thời gian trước đó, anh liên tục phải ngồi ở hàng ghế dự bị bởi thủ thành khác là Manuel Neuer đã thi đấu quá ổn định.
Mặc dù vậy, việc huấn luyện viên tạo cơ hội cho anh được góp mặt trong đội hình ra sân chính của Hùm Xám vào đêm ngày hôm qua đã giúp cho thủ thành Pepe Reina đã thiết lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Anh đã xuất sắc trở thành vị thủ môn đầu tiên ra sân ở cả 4 giải đấu lớn nhất Châu Âu: La Liga, Serie A và Bundesliga, Premier League.
Pepe nắm bắt cơ hội trở thành thủ thành nổi tiếng nhất ở Châu Âu.
Pepe nắm bắt cơ hội trở thành thủ thành nổi tiếng nhất ở Châu Âu.
Nhắc đến hành trình chơi bóng của vị thủ thành này, chắc có lẽ mọi người đều sẽ cảm thấy khâm phục. Pepe Reina bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình tại quê nhà Tây Ban Nha với tổng công 100 trận chơi cho Villareal và Barcelona. Trong năm 2005, vị thủ môn này đã đi theo tiếng gọi của Rafael Benitez để đến chơi bóng cho câu lạc bộ Liverpool. Với hơn 284 trận thi đấu nhiệt huyết cho đội bóng nổi tiếng của thành phố cảng nước Anh, anh đã xuất sắc trở thành một trong những "người gác đền" nổi tiếng nhất lịch sử bóng đá Châu Âu.
Trong mùa giải 2013-2014, Pepe Reina đã thi đấu rất xuất sắc và thành công cho đội tuyển Napoli dưới dạng cho mượn từ đội tuyển Liverpool. Trong mùa giải 2013/14 với vai trò thủ thành thi đấu cho câu lạc bộ Napoli, thủ môn Pepe Reina đã có những trận chơi khá ấn tượng tại Serie A khi vị thủ môn này thành công giúp đội bóng của mình kết thúc ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng và thành công giành chức vô địch Coppa Italia. Mặc dù như vậy, đội bóng Italia này sau đó đã thất bại trong nỗ lực muốn ký hợp đồng dài hạn với vị thủ môn có tiếng này.
Trong thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Napoli, rất nhiều các đội bóng lớn như Atletico Madrid, Barcelona, hay Monaco... đều đã bày tỏ sự quan tâm sâu sắc của mình tới vị thủ thành người Tây Ban Nha này.
Cuối cùng, ở mùa hè năm ngoái, thủ thành Pepe Reina đã đầu quân thi đấu cho Bayern Munich dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ở đội tuyển Bayern, anh đóng vai trò là thủ thành dự bị chiến lược cho Manuel Neuer và thường được huấn luyện viên Pep Guardiola sử dụng thi đấu tại đấu trường Cúp quốc gia Đức cũng như thi đấu tại một vài trận ở Champions League.
Những nổ lực của Pepe Reina đã được đền đáp xứng đáng.
Những nổ lực của Pepe Reina đã được đền đáp xứng đáng.
May mắn hơn, niềm vui trong ngày lập nên kỷ lục của thủ thành Pepe Reina đã được nhân lên gấp bội sau khi anh cùng đồng đội của mình giành chiến thắng trước đội tuyển Werder Bremen, qua đó thành công bảo vệ vững chắc ngôi vị đầu bảng của mình tại Bundesliga.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น